เผยแพร่
26 พ.ค. 2568
14:40 น.
แก้ไขล่าสุด
28 พ.ค. 2568
10:39 น.
ประกาศมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เรื่อง การรับสมัครและคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาระดับปริญญาตรี โครงการรับสมัครนักศึกษาวิธีพิเศษ (โควตา) เพื่อเข้าศึกษาในคณะวิทยาการอิสลาม มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี ประจำปีการศึกษา 2568 (รอบที่ 4/1)
ด้วยคณะวิทยาการอิสลาม มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ มีความประสงค์จะเปิดรับสมัครและคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาระดับปริญญาตรี โครงการรับสมัครนักศึกษาวิธีพิเศษ (โควตา) เพื่อเข้าศึกษาในคณะวิทยาการอิสลาม มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี (รอบที่ 4/1) โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้
1. คุณสมบัติทั่วไปของผู้สมัคร
1.1 เป็นผู้ที่สำเร็จการศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 หรือเทียบเท่า (ปวช. หรือ กศน.)
1.2 เป็นผู้ที่ไม่มีโรคติดต่อร้ายแรง หรือโรคสำคัญที่จะเป็นอุปสรรคต่อการศึกษาและอาชีพ
1.3 เป็นผู้ที่มีความประพฤติเรียบร้อย
1.4 เป็นผู้ที่มีผลการเรียน และคุณสมบัติเฉพาะไม่ต่ำกว่าเกณฑ์ ที่คณะ/สาขาวิชากำหนดไว้
1.5 ไม่เป็นผู้ที่ยืนยันสิทธิ์เข้าศึกษาในระบบการคัดเลือกกลางบุคคลเข้าศึกษาในสถาบันอุดมศึกษา ปีการศึกษา 2568 (ระบบ TCAS) จากฐานข้อมูลผู้ยืนยันสิทธิ์เข้าศึกษาซึ่งดำเนินการโดยสมาคมที่ประชุมอธิการบดี แห่งประเทศไทย (สมาคม ทปอ.)
2. คุณสมบัติเฉพาะของผู้สมัคร และจำนวนรับ
คณะ/สาขาวิชา | จำนวนรับ (คน) | GPAX 6 ภาคการศึกษา |
คณะวิทยาการอิสลาม | ||
รหัส 20401 สาขาวิชานวัตกรรมธุรกิจอิสลาม | 15 | 2.00 |
รหัส 20402 สาขาวิชาอิสลามศึกษาและกฎหมายอิสลาม | 20 | 2.00 |
รหัส 20403 สาขาวิชาอิสลามศึกษา (หลักสูตรนานาชาติ) | 15 | 2.00 |
3. ปฏิทินดำเนินการคัดเลือก
วันที่ | กิจกรรม |
ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป | ผู้สมัครทุกคนต้องไปสมัครลงทะเบียนและยืนยันตัวตนในระบบ TCAS ของสมาคม ทปอ. ทางเว็บไซต์ https://student.mytcas.com เพื่อใช้ในการยืนยันสิทธิ์ (สำหรับผู้ที่ยังไม่ลงทะเบียนมาก่อน) |
ผู้สมัครลงทะเบียนเพื่อขอชื่อผู้ใช้ (Username) และรหัสผ่าน (password) เข้าระบบทางเว็บไซต์ที่ https://e-admission.psu.ac.th | |
27-30 พฤษภาคม 2568 | รับสมัครออนไลน์ และแก้ไขข้อมูลการสมัคร ทางเว็บไซต์ที่ https://e-admission.psu.ac.th โดยระบบจะปิดเวลา 23.00 น. ในวันที่สิ้นสุดการรับสมัคร |
27-31 พฤษภาคม 2568 | ชำระเงินค่าสมัคร จำนวน 200 บาท โดยการ Scan QR Code ผ่าน Mobile application ของธนาคารที่ปรากฏในหน้าชำระเงิน (ชำระเงินค่าสมัครให้เสร็จสิ้นไม่เกิน 23.59 น.) |
3 มิถุนายน 2568 | ประกาศรายชื่อผู้ผ่านการคัดเลือกทางเว็บไซต์ fais.psu.ac.th |
6-7 มิถุนายน 2568 | ผู้ผ่านการสอบคัดเลือก ยืนยันสิทธิ์ในระบบ TCAS ทางเว็บไซต์ https://student.mytcas.com ของสมาคมที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย (สมาคม ทปอ.) |
10 มิถุนายน 2568 | มหาวิทยาลัยประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์เข้าศึกษาทางเว็บไซต์ https://admission.psu.ac.th |
12 มิถุนายน 2568 | ตรวจสอบรหัสนักศึกษาที่เว็บไซต์ https://freshmen.pn.psu.ac.th/ |
12 - 18 มิถุนายน 2568 | บันทึกข้อมูลประวัติส่วนตัว อัปโหลดเอกสารรายงานตัว และกดยืนยันรายงานตัวออนไลน์ได้ที่เว็บไซต์ https://dekmai.psu.ac.th |
ชำระค่าธรรมเนียมการศึกษาที่เว็บไซต์ https://sis.psu.ac.th | |
22 มิถุนายน 2568 | ตรวจสอบผลการลงทะเบียน/ตารางเรียน |
23 มิถุนายน 2568 | เปิดภาคการศึกษาที่ 1/2568 |
4. เอกสารหลักฐานประกอบการสมัคร พร้อมอัปโหลดเอกสารเข้าระบบ (เรียงตามลำดับ)
4.1 ใบระเบียนแสดงผลการเรียน (ที่สำเร็จการศึกษา)
4.2 สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน (เฉพาะด้านหน้า) หรือบัตรประจำตัวนักเรียน (ต้องมีเลขประจำตัวประชาชน 13 หลักประกอบด้วย)
4.3 ประกาศนียบัตร/วุฒิบัตร แฟ้มสะสมผลงาน หรือเอกสารอื่นๆ ที่แสดงความสามารถทางวิชาการหรือความสามารถพิเศษของผู้สมัคร (ถ้ามี)
4.4 สำเนาหลักฐานการเปลี่ยนชื่อ สกุล (ถ้ามี)
4.6 แบบฟอร์ม Portfolio สามารถโหลดได้ที่ https://admission.psu.ac.th/linkother
หมายเหตุ ผู้สมัครจะต้องอัปโหลดเอกสารการสมัครให้ครบถ้วน ถูกต้อง และชัดเจน รวมเป็นไฟล์เดียวกัน โดยบันทึกเป็นนามสกุล .pdf ขนาดไฟล์ไม่เกิน 25 MB แล้วอัปโหลดเอกสารผ่านระบบที่เว็บไซต์https://e-admission.psu.ac.th หากคณะ ฯ ไม่สามารถพิจารณาตรวจสอบเอกสารได้ ถือว่าการสมัครไม่สมบูรณ์